Có bị nổi mụn khi uống cà phê buổi sáng?

Cà phê chứa chất chống oxy hóa có lợi cho làn da và sức khỏe tổng thể của bạn. Tuy nhiên, quá nhiều cà phê có chứa caffeine và thêm đường hoặc sữa có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn …

Caffeine ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể như thế nào?

Nội tiết tố trong cơ thể và sức khỏe làn da có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Mặt khác, cà phê ảnh hưởng đến nội tiết tố của cơ thể khi tiêu thụ quá mức, chẳng hạn như:

Cortisol

Caffeine có thể làm tăng mức độ của hormone căng thẳng cortisol. Quá nhiều cortisol có thể có hại cho sức khỏe của bạn nói chung và làn da của bạn nói riêng. Đặc biệt, bằng chứng từ 144 phụ nữ trẻ cho thấy mức độ căng thẳng cortisol cao dẫn đến mụn nổi nhiều hơn. Cortisol cũng có thể khiến da tiết nhiều bã nhờn hoặc dầu thừa, khiến mụn dễ nổi hơn. Cá. 

Caffeine cũng có thể  ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngủ không đủ giấc hoặc không đủ giấc sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều cortisol, ảnh hưởng đến da và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. 

Cà phê có thể gây mụn trứng cá không?

Nhiều người hêm sữa hoặc kem vào cà phê của họ. Tuy nhiên,  nghiên cứu trên thanh thiếu niên cho thấy các bé gái uống hai  ly sữa không béo trở lên mỗi ngày. có nhiều khả năng bị mụn trứng cá nặng  và có nhiều nốt sẩn hơn 44% so với những người chỉ uống một ly sữa tách béo mỗi ngày. 

Tuy nhiên, các hormone trong sữa như nội tiết tố androgen và  IGF-1 có tác động mạnh đến hoạt động của tuyến bã nhờn, khiến những người  điều trị mụn trứng cá khó  tiêu thụ cà phê sữa. Sữa trong cà phê  là một trong thủ phạm gây kích ứng mụn nhiều nhất. 

Xem thêm thông tin chi tiết tại:

Shopee: https://shopee.vn/willendrof_2012

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/willendrof-store

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/willendrof-viet-nam

Sendo: https://www.sendo.vn/shop/willendrof-viet-nam

Website: https://willendrof.com.vn/

Đọc thêm: https://willendrof.com.vn/cung-willendrof-kham-pha-bo-san-pham-nang-co-khong-phau-thuat/

————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

WILLENDROF – PARADISE OF BEAUTY 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ ÁNH TRĂNG 

Phân phối ĐỘC QUYỀN Mỹ Phẩm Willendrof 

Đ/C: 47 Hà Huy Tập, Phường Tân Phong, Q.7, Tp.Hồ Chí Minh